Top những mẫu giày bảo hộ chống tĩnh điện tốt nhất hiện nay

Trong ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp linh kiện và thiết bị điện tử, giày bảo hộ chống tĩnh điện là một vật dụng không thể thiếu đối với người lao động khi làm việc trong môi trường này. Với khả năng chống tĩnh điện, sản phẩm giày bảo hộ chống tĩnh điện không chỉ giúp bảo vệ người lao động khỏi các rủi ro do tĩnh điện gây ra mà còn đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất, tránh cháy nổ do tĩnh điện. Vậy giày bảo hộ chống tĩnh điện là gì? Chúng có cấu tạo và công dụng như thế nào và có các mẫu giày bảo hộ chống tĩnh điện nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Bảo An tìm hiểu trong bài viết sau đây. 

1. Giày bảo hộ chống tĩnh điện là gì?

Giày bảo hộ chống tĩnh điện là loại giày bảo hộ lao động được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu hoặc ngăn chặn sự tích tụ và phát ra tĩnh điện từ cơ thể của người sử dụng khi làm việc trong môi trường có nguy cơ tĩnh điện cao. Giày bảo hộ chống tĩnh điện được sử dụng rất phổ biến trong các xưởng sạch, phòng thí nghiệm, các nhà máy sản xuất vi mạch, điện tử, chất bán dẫn,... giảm thiểu khả năng cháy nổ xảy ra do tính điện, đảm bảo cho người lao động và quá trình sản xuất.
Giày bảo hộ chống tĩnh điện là gì?
Hình 1: Giày bảo hộ chống tĩnh điện là gì?

2. Cấu tạo của giày bảo hộ chống tĩnh điện?

Giày bảo hộ chống tĩnh điện thường được thiết kế để giảm thiểu hoặc ngăn chặn sự tích tụ và phát ra tĩnh điện từ cơ thể người sử dụng trong môi trường làm việc có nguy cơ tĩnh điện cao. Dưới đây là cấu tạo của giày bảo hộ chống tĩnh điện:
- Phần thân giày của giày bảo hộ chống tĩnh điện thường được làm từ các vật liệu chống tĩnh điện như cao su, polyurethane, composite hoặc các vật liệu cao cấp khác. Các vật liệu này có tác dụng tản nhiệt rất tốt và có khả năng chống tĩnh điện
- Phần đế giày thường được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu tĩnh điện. Các loại đế này thường có các lỗ thông hơi hoặc các cấu trúc đặc biệt để dẫn tĩnh điện ra môi trường xung quanh. Ngoài ra, đế giày còn được thiết kế bằng các vật liệu có độ ma sát cao, giúp chống trơn trượt và té ngã trong quá trình làm việc
- Phần mũi giày thường được thiết kế bằng vật liệu thép hoặc composite có tác dụng chống dập ngón chân, giúp cho quá trình làm việc được hiệu quả và nâng cao hiệu suất công việc.
- Ngoài ra, trọng lượng của giày bảo hộ chống tĩnh điện khá nhẹ, dễ dàng vệ sinh, một số sản phẩm giày có khả năng chống hóa chất tốt. 

3. Ứng dụng của giày bảo hộ chống tĩnh điện

Giày bảo hộ chống tĩnh điện được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất điện tử, vi mạch, nghiên cứu khoa học, và công nghiệp hóa chất. Một số ứng dụng của giày bảo hộ chống tĩnh điện có thể kể đến như sau:
- Ứng dụng trong ngành sản xuất điện tử: Trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp điện tử, việc kiểm soát tĩnh điện là rất quan trọng vì tĩnh điện có nguy cơ gây ra hỏa hoạn và gây nguy hiểm cho con người cũng như thiệt hại trong quá trình sản xuất. Do đó cần phải sử dụng giày bảo hộ chống tĩnh điện để đảm bảo an toàn khi làm việc.
- Ứng dụng trong cơ khí chính xác: Các công nhân trong ngành cơ khí chính xác thường xuyên phải làm việc với các linh kiện nhỏ và máy móc có khả năng tích tụ điện do đó cần phải sử dụng giày bảo hộ chống tĩnh điện để đảm bảo an toàn khi làm việc. 
- Sản xuất linh kiện điện tử: Trong ngành sản xuất linh kiện điện tử, người lao động thường xuyên làm việc trong các phòng sạch, nơi có thể xảy ra hiện tượng tĩnh điện. Do đó, việc trang bị và sử dụng những đôi giày phòng sạch chống tĩnh điện là rất quan trọng.
- Ứng dụng trong công nghiệp hóa chất: Trong môi trường hóa chất thường có sự tích điện do tương tác giữa hóa chất và bề mặt vật liệu, từ đó có thể làm tăng khả năng tích tụ điện và tạo ra nguy cơ cháy nổ khi dòng điện tiếp xúc với các hóa chất. Do đó cần phải sử dụng giày chống tĩnh điện để đảm bảo an toàn.

4. Một số mẫu giày bảo hộ chống tĩnh điện tốt nhất hiện nay

a. Giày bảo hộ chống đâm xuyên và chống tĩnh điện HANS HS38-2 Rainbow

Giày bảo hộ Hàn Quốc HANS HS38-2 Rainbow là sản phẩm giày bảo hộ có khả năng chống tĩnh điện ESD, giày được thiết kế với kiểu dáng thể thao. Phần thân giày được chế tạo từ vật liệu Aldol kết hợp với vải lưới vô cùng thoáng khí. Đế giày được làm từ vật pyron kết hợp với cao su có khả năng chống trơn trượt, phần lót đế giày được làm từ vật liệu Kevlar giúp chống đâm xuyên bởi các vật liệu. Phần mũi giày được chế tạo từ vật liệu thép giúp chống dập ngón và chịu lực tốt. 
==> Xem thêm chi tiết về sản phẩm giày bảo hộ chống tĩnh điện HANS HS38-2 Rainbow tại đây.
Giày bảo hộ chống đâm xuyên và chống tĩnh điện HANS HS38-2 Rainbow
Hình 2: Giày bảo hộ chống đâm xuyên và chống tĩnh điện HANS HS38-2 Rainbow

b. Giày bảo hộ chống tĩnh điện Safety Jogger CADOR S1P

Giày bảo hộ Safety Jogger CADOR S1P là sản phẩm giày bảo hộ có tính năng chống tĩnh điện ESD. Phần đế giày được làm từ 2 lớp PU có khả năng chống trơn trượt và có độ bền cao, đế giày được lót bằng thép giúp chống đâm xuyên bởi các vật nhọn. Mũi giày được làm từ vật liệu thép có khả năng chịu lực và chống dập ngón chân. Ngoài ra, bên trong giày còn có tấm lót được làm từ vật liệu SJ Foam giúp thoáng khí và không gây đau chân khi làm việc trong thời gian dài. 
==> Xem chi tiết sản phẩm giày bảo hộ chống tĩnh điện Safety Jogger CADOR S1P tại đây

Giày bảo hộ chống tĩnh điện Safety Jogger CADOR S1P
Hình 3: Giày bảo hộ chống tĩnh điện Safety Jogger CADOR S1P

c. Giày bảo hộ chống tĩnh điện Takumi NINJA S.O

Giày bảo hộ Takumi NINJA S.O là sản phẩm giày bảo hộ đạt tiêu chuẩn chống tĩnh điện ESD. Phần thân giày được làm từ vật liệu da. Đế giày được làm từ cao su giúp chống trơn trượt và chống dầu. Mũi giày được làm từ thép giúp chống va đập và chống dập ngón. Giày được sử dụng trong các môi trường như nhà xưởng, nhà bếp, phòng sạch,...
==> Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm giày bảo hộ chống tĩnh điện Takumi NINJA S.O tại đây
Giày bảo hộ chống tĩnh điện Takumi NINJA S.O
Hình 4: Giày bảo hộ chống tĩnh điện Takumi NINJA S.O
 
Kết luận: Qua bài viết trên, Bảo An đã giúp bạn hiểu được về các đặc điểm và ứng dụng của giày bảo hộ chống tĩnh điện cũng như giới thiệu đến các bạn một số sản phẩm giày bảo hộ chống tĩnh điện tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho công việc của bạn. 
 16      03/05/2024

  Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 146 -  Đã truy cập: 92.531.095
share