Tìm hiểu về đặc điểm và ứng dụng của công tắc xoay 2 vị trí

Hiện nay, công tắc xoay là một thiết bị khá phổ biến, trong đó công tắc xoay 2 vị trí được sử dụng nhiều trong các mạch điều khiển công nghiệp trong các khu công nghiệp hay nhà máy sản xuất. Để tìm hiểu rõ về công tắc xoay 2 vị trí là gì? Những đặc điểm nổi bật của công tắc xoay 2 vị trí và tính ứng dụng của chúng trong các mạch điều khiển như thế nào? Hãy cùng Bảo An Automation tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết bên dưới đây.

1. Công tắc xoay 2 vị trí là gì?

Công tắc xoay 2 vị trí là một thiết bị được sử dụng nhiều trong các hệ thống mạch điều khiển công nghiệp trong các nhà máy, nhà xưởng, hộ sản xuất nhỏ lẻ,… Chúng còn có tên gọi khác là công tắc chuyển mạch 2 vị trí. Công tắc xoay 2 vị trí được  dùng để đóng/ ngắt thiết bị điện từ xa thông qua 2 nấc vị trí khác nhau.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm công tắc xoay 2 vị trí của các hãng khác nhau nhưng hầu hết chúng đều sẽ có các đặc điểm cơ bản giống nhau như:
- Kích thước công tắc xoay 2 vị trí: D16, D22, D25, D30, D35.
- Thiết kế cấu tạo công tắc khá đơn giản, dễ dàng lắp đặt sử dụng.
- Được làm từ những loại vật liệu cao cấp, có độ bền cao, sử dụng được trong thời gian dài.
- Công tắc xoay 2 vị trí có khả năng hoạt động tốt với nhiều môi trường khác nhau.
- Thiết kế công tắc xoay 2 vị trí được thiết kế với những cấp độ bảo vệ cao.
- Công tắc xoay 2 vị trí có điện áp và biến áp đủ
- Công tắc xoay 2 vị trí có thể đảm bảo được tính an toàn cho người sử dụng

Công tắc xoay 2 vị trí là gì?
Hình 1: Công tắc xoay 2 vị trí là gì?

Để hiểu thêm về công tắc xoay 2 vị trí là gì? Hãy cùng tham khảo hình ảnh và thông số kỹ thuật của sản phẩm Chuyển mạch 2 vị trí tự giữ IDEC YW1S-2E10 D22 1NO hiện đang được phân phối ở Bảo An tại đây

2. Đặc điểm nổi bật của công tắc xoay 2 vị trí

Lý do khiến cho các thiết bị công tắc xoay 2 vị trí được sử dụng khá phổ biến trong các nhà máy, xưởng sản xuất hoặc hộ sản xuất nhỏ lẻ là do những đặc điểm nổi bật mà thiết bị này mang đến như sau:

a. Công tắc xoay 2 vị trí có tuổi thọ sử dụng cao

Nhờ được làm từ những loại vật liệu liệu chất lượng tốt như là nhựa cao cấp với mức độ bảo vệ đạt mức IP20 trở lên, các tiếp điểm được làm từ đồng chất lượng cao giúp đảm bảo độ dẫn điện. Từ đó giúp cho thiết bị có được độ bền cao, có khả năng đáp ứng tốt hơn với những môi trường làm việc khác nhau, đặc biệt là chịu được các điều kiện làm việc khắc nghiệt. Các ưu điểm trên giúp người dùng giảm thiểu được những chi phí cho việc bảo dưỡng thường xuyên, thay mới trong quá trình sử dụng.

b. Dễ thao tác sử dụng

Nhờ có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ và cấu tạo khá đơn giản nên rất dễ dàng trong việc vận chuyển, lắp đặt hay sử dụng thiết bị, từ đó không gây ra khó khăn cho người dùng.

Công tắc xoay 2 vị trí dễ dàng sử dụng
Hình 2: Công tắc xoay 2 vị trí dễ dàng sử dụng

c. Đa dạng nhiều mẫu mã

Trên thị trường hiện nay công tắc xoay 2 vị trí rất đa dạng về mẫu mã, với các kiểu thiết kế riêng với từng hãng khác nhau, phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau giúp người dùng có thể linh hoạt trong việc lựa chọn sản phẩm. Ví dụ như: công tắc xoay 2 vị trí không đèn, công tắc xoay có đèn, công tắc xoay 2 vị trí tự nhả, công tắc xoay 2 vị trí không hồi,..

d. Công tắc xoay 2 vị trí có tính an toàn cao cho người sử dụng

Những tiếp điểm của công tắc xoay được bao bọc bởi lớp vỏ nhựa cao cấp có tính cách điện cao, từ đó sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng với nguồn điện bên trong trong quá trình sử dụng. Những sản phẩm công tắc xoay chính hãng khi được cung cấp, phân phối trên thị trường đều đã được kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo đáp ứng đủ các tiêu chuẩn IEC. Vậy nên người dùng có thể yên tâm tin tưởng lựa chọn sử dụng

Công tắc xoay 2 vị trí có tính an toàn cao cho người sử dụng
Hình 3: Công tắc xoay 2 vị trí có tính an toàn cao cho người sử dụng

e. Thân thiện với môi trường

Nhờ được sản xuất từ những nguyên liệu không chứa các chất độc hại nên công tắc xoay 2 vị trí có thể mang lại cho người dùng tính an toàn tuyệt đối cũng như cực kỳ thân thiện với môi trường xung quanh.

g. Công tắc xoay 2 vị trí có giá thành phải chăng

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cho người dùng nhưng sản phẩm công tắc xoay 2 vị trí lại có mức giá thành rất hợp lý, vừa phải, tùy vào các hãng khác nhau mà có các giá thành khác nhau nhưng nó không chênh lệch nhau quá nhiều. Chúng rất vừa túi tiền, điều kiện kinh tế của nhiều người dùng Việt Nam. Đặc biệt là khi nếu bạn chọn mua ở những nhà cung cấp uy tín như Bảo An Automation, ở đây chúng tôi có những thương hiệu nổi tiếng và có tên tuổi như OMRON, IDEC, Schneider, Autonics,… Khi đó bạn sẽ có được mức giá tốt hơn, đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

3. Ứng dụng của công tắc xoay

Công tắc xoay 2 vị trí có nhiều ứng dụng trong đời sống hiện nay từ những môi trường điện dân dụng cho đến những môi trường điện công nghiệp, đặc biệt là trong những ngành có sử dụng máy móc hoạt động với độ nguy hiểm cao như: trong các ngành sản xuất công cụ, lĩnh vực sản xuất ô tô, đóng gói bao bì và một số ứng dụng khác. 

Kết luận: Qua bài viết trên, Bảo An Automation đã đưa đến cho các bạn những thông tin liên quan đến thiết bị công tắc xoay 2 vị trí và những ưu điểm nổi bật khiến cho thiết bị này được yêu thích và được ứng dụng nhiều trong thực tế. Hy vọng những thông tin mà bài viết mang lại đã giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị này.  

 174      04/03/2024

  Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 4 -  Đã truy cập: 97.304.065
share