Tìm hiểu các mẫu ủng bảo hộ lao động cao cấp nhất hiện nay

Ngày nay, ủng bảo hộ lao động là một vật dụng được sử dụng rất phổ biến khi làm việc tại các nhà máy, hầm mỏ, công trình xây dựng,... Vậy ủng bảo hộ là gì? Ủng bảo hộ có những công dụng gì? Và có những loại ủng bảo hộ cao cấp nào trên thị trường ngày nay? Hãy cùng Bảo An tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Ủng bảo hộ lao động là gì?

Ủng bảo hộ lao động hay còn được gọi là ủng bảo hộ là một trang thiết bị bảo hộ cá nhân được sản xuất từ các vật liệu cao cấp, có phần cổ của ủng cao đến bắp chân. Ủng bảo hộ giúp bảo vệ đôi chân của người lao động tốt hơn khi làm việc, giúp cho đôi chân tránh được các tác nhân nguy hiểm từ bên ngoài và nâng cao năng suất làm việc.
Ủng bảo hộ lao động là gì?
Hình 1: Ủng bảo hộ lao động là gì?

2. Công dụng của ủng bảo hộ lao động

Các sản phẩm ủng bảo hộ lao động đều được thiết kế chắc chắn và ổn định và có các công dụng hữu ích như:
- Bảo vệ bàn chân của người lao động tránh phải tiếp xúc trực tiếp với các điều kiện môi trường không thuận lợi như: các vật sắc nhọn, các vật rơi từ trên cao, các hóa chất độc hại, sàn trơn trượt,...
- Giảm thiểu tối đa các nguy cơ gây tai nạn lao động, giúp người lao động an tâm khi làm việc.
- Nâng cao năng suất khi làm việc

3. Các ưu điểm của ủng bảo hộ lao động

Ủng bảo hộ lao động có các ưu điểm nổi bật như sau:
- Đế ủng chống trơn trượt: Phần đế của ủng bảo hộ lao động được thiết kế với các rãnh chống trơn trượt, tăng độ bám dính, giúp cho người lao động có thể di chuyển an toàn trên các bề mặt sàn nhà trơn trượt, các môi trường ẩm ướt. Phần đế ủng còn có lớp lót chống đâm xuyên thường được làm từ vật liệu thép giúp bảo vệ chân khỏi các vật sắc nhọn, mảnh vụn,...
- Mũi chống va đập: Mũi của ủng bảo hộ lao động được chế tạo từ vật liệu thép hoặc vật liệu composite có khả năng chống va đập tốt, chống dập ngón, bảo vệ ngón chân khỏi nguy cơ bị các vật nặng từ trên cao rơi xuống. 
- Một số sản phẩm ủng bảo hộ cao cấp được chế tạo từ các vật liệu có độ bền cao như cao su, nhựa PVC,... có khả năng chống cắt tuyệt đối, bảo vệ an toàn cho đôi chân khỏi các vật sắc nhọn như dao, kéo, máy cắt,... và chống nước.
- Một số ủng bảo hộ còn có thêm tính năng chống tĩnh điện, giúp tránh nguy cơ cháy nổ khi làm việc trong môi trường có khí gas hoặc các chất dễ cháy. 
Các ưu điểm của ủng bảo hộ lao động
Hình 2: Các ưu điểm của ủng bảo hộ lao động

4. Các loại ủng bảo hộ lao động phổ biến hiện nay

Ngày nay, trên thị trường có nhiều loại ủng bảo hộ lao động khác nhau, các loại ủng bảo hộ phổ biến bao gồm:
- Ủng bảo hộ lao động cao su: Sản phẩm này có tính năng chống nước, chống trơn trượt và bảo vệ tối đa cho đôi chân. Ủng bảo hộ cao su được sử dụng phổ biến trong các ngành như xây dựng, phòng sạch, y tế,...
- Ủng bảo hộ nhựa: Sản phẩm này được sản xuất từ vật liệu nhựa cao cấp, có giá thành phải chăng, được ứng dụng rộng rãi trong các nhà xưởng, hầm mỏ,...
- Ủng bao hộ lao động cách điện: Ủng bảo hộ cách điện được làm từ vật liệu cao su cao cấp, có khả năng cách điện tốt, phù hợp sử dụng trong các ngành cơ khí, điện tử, công việc phải tiếp xúc với điện,...
- Ủng bảo hộ cao cấp chống đinh: Loại ủng này có phần đế được làm từ vật liệu thép có độ bền và độ chắc chắn cao, giúp người lao động tránh khỏi các tổn thương đến đôi chân khi làm việc. Sản phẩm được ứng dụng trong các ngành công nghiệp nặng.

5. Top những mẫu ủng bảo hộ cao cấp nhất hiện nay

a. Ủng bảo hộ Safety Jogger Hercules S5

Ủng bảo hộ Hercules S5 là một trong những dòng sản phẩm ủng bảo hộ cao cấp của hãng Safety Jogger. Ủng được thiết kế với phần thân và phần đế ngoài của ủng được chế tạo từ vật liệu PVC với khả năng chống nước tốt. Phần đế giữa của ủng được lót bằng vật liệu thép với tính năng chống đâm xuyên bởi các vật nhọn hoặc các mảnh vụn. Ủng có thể sử dụng trong các môi trường ẩm ướt, các bề mặt không bằng phẳng và được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực như ngành hóa chất, xây dựng, hầm mỏ,...
==> Tỉm hiểu cho tiết sản phẩm ủng bảo hộ Safety Jogger Hercules S5 tại đây
Ủng bảo hộ Safety Jogger Hercules S5
Hình 3: Ủng bảo hộ Safety Jogger Hercules S5

b. Ủng bảo hộ cao cổ SAMI SM-A15

Ủng bảo hộ SAMI SM-A15 là một trong những dòng sản phẩm ủng bảo hộ cao cấp đến từ hãng SAMI. Ủng được thiết kế với phần thân được làm từ chất liệu da thật, phần đế được làm từ vật liệu cao su nitrile với khả năng chống trượt, chống nước và chống dầu, phủ hợp khi làm việc trong các môi trường ẩm ướt, đế của ủng còn có lớp lót bằng thép giúp chống đâm xuyên khỏi vật nhọn. Mũi ủng được chế tạo bằng vật liệu thép giúp chống va đập và chống dập ngón khi bị các vật nặng rơi từ trên cao xuống. Ngoài ra, bên trong của ủng còn có một tấm lót bằng vật liệu EVA giúp cho đôi chân luôn thoáng khí và tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng trong thời gian dài. 
==> Tìm hiểu chi tiết sản phẩm ủng bảo hộ SAMI SM-A15 tại đây.  
Ủng bảo hộ cao cổ SAMI SM-A15
Hình 4: Ủng bảo hộ cao cổ SAMI SM-A15

c. Ủng bảo hộ cao cổ Safety Jogger Bestboot S3

Ủng bảo hộ Safety Jogger Bestboot S3 là một trong những mẫu ủng bảo hộ cao cấp với phần thân ủng được làm từ vật liệu da thật, có tác dụng chống nước tốt. Đế của ủng được làm từ vật liệu PU với lớp lót bằng thép giúp chống đâm xuyên, mũi ủng được làm bằng thép giúp chống dập ngón chân. Bên trong ủng được lót bằng lưới nilon giúp tạo cảm giác thoải mái và thông thoáng khi làm việc. Ngoài ra, sản phẩm này còn có khả năng chống tĩnh điện. 
Ủng bảo hộ cao cổ Safety Jogger Bestboot S3
Hình 5: Ủng bảo hộ cao cổ Safety Jogger Bestboot S3
Kết luận: Qua bài viết trên, Bảo An đã giúp bạn hiểu được về ủng bảo hộ lao động là gì? Các loại ủng bảo hộ lao động phổ biến hiện nay cũng như giới thiệu đến cho các bạn các mẫu ủng bảo hộ cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho công việc của bạn. 
 10      18/05/2024

  Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 16 -  Đã truy cập: 101.889.812
share