Hệ thống FH vision tích hợp AI với bộ lọc phát hiện vết xước

Hiện nay, khi nhắc đến việc kiểm tra bằng mắt thường đối với các sản phẩm có giá trị lớn, điều quan trọng là có thể kiểm tra và phát hiện được chính xác một cách tuyệt đối các khuyết tật và lỗi của sản phảm để đảm bảo các sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất hay không? Để giải quyết những thách thức này, OMRON đã phát triển sản phẩm Bộ lọc phát hiện vết xước tích hợp công nghệ AI cho phép tái hiện các kỹ năng của các chuyên viên lành nghề. Công nghệ AI này hiện là một phần của hệ thống FH Vison. Vậy hệ thống FH Vision tích hợp AI có các tính năng ưu việt gì? Hãy cùng Bảo An tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Công nghệ AI tự động phát hiện các lỗi xước một cách dễ dàng

Việc phát hiện vết xước dựa vào sự nhạy bén của con người đang là một thách thức để tiến tới yêu cầu về tự động hóa. Và ngày nay, công nghệ AI mới mạnh mẽ có thể thay thế kỹ năng và khả năng của các chuyên viên kiểm tra giàu kinh nghiệm. 

Để hiểu rõ thêm về công nghệ AI ngày nay phát triển mạng mẽ như thế nào để có thể phát hiện được các khuyết tật của sản phẩm. Hãy tìm hiểu trong video tại đây

Công nghệ AI tự động phát hiện vết xước dễ dàng
Hình 1: Công nghệ AI tự động phát hiện vết xước dễ dàng

2. Bộ lọc phát hiện vết xước công nghệ AI

Bộ lọc lỗi vết xước tích hợp công nghệ AI sẽ tự học được cách nhận biết và phát hiện hình ảnh lỗi, khuyết tật của sản phẩm mà các nhân viên kiểm tra phát hiện ra. Trong khi các phương pháp kiểm tra trước đây dựa trên kích thước, hình dạng, hay màu sắc không mong muốn của một lỗi cụ thể và cũng là một rào cản đối với quá trình tự động hóa, thì ngày nay với công nghệ AI đã trích xuất được thành công các điểm bất thường bằng cách đánh giá các đặc trưng của chúng mà không cần xác định rõ ràng. 

Bộ lọc phát hiện vết xước tích hợp công nghệ AI
Hình 2: Bộ lọc phát hiện vết xước tích hợp công nghệ AI

3. Hệ thống FH Vision OMRON bao gồm hình ảnh dựa trên công nghệ AI mới

Bộ lọc hình ảnh dựa trên công nghệ AI mới, có thể tái hiện các kỹ năng mà các nhân viên kiểm tra sử dụng để xác định lỗi trên nền sản phẩm bất kỳ. Các vết xước và khuyết tật trước đât rất khó chụp thì nay có thể xác định được ngay cả khi không sử dụng những vật mẫu hoặc phải điều chỉnh lệnh chụp.

Hệ thống FH Vision tích hợp công nghệ AI
Hình 3: Hệ thống FH Vision tích hợp công nghệ AI
Qua bài viết trên, Bảo An hy vọng các bạn đã hiểu được về các tính năng ưu việt của hệ thống FH Vison tích hợp AI của OMRON. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho công việc của bạn.
Bảo An - Tự hào là đối tác chiến lược Bạch Kim của Omron. Chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày để mang lại đa dạng các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật tin cậy tới Quý Khách hàng, giúp giảm thiểu được chi phí, tăng năng suất lao động, đồng hành cùng Omron hướng tới một tương lai tươi sáng.
     Bảo An Automation: Nơi niềm tin trao gửi - Nơi công nghệ hội tụ.
 24      29/01/2024

  Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 55 -  Đã truy cập: 111.223.162
share