Tăng khoảng cách phát hiện với cảm biến từ E2E NEXT của OMRON

Cảm biến từ là một thiết bị được sử dụng phổ biến trong các dây chuyền sản xuất. Với khả năng phát hiện được các vật trong tầm phát hiện của nó, do đó cảm biến từ được ứng dụng rất rộng rãi và hiệu quả. Ngoài ra, với kết cấu kín, cảm biến từ có thể chống chịu trong các môi trường rất tốt. Tuy nhiên với tầm hoạt động khá hạn chế, cảm biến từ có nguy cơ bị va chạm với các cơ cấu sản xuất gây hỏng hóc và dẫn đến phải thay thế.
Để khắc phục các hạn chế trên, OMRON đã đưa ra dòng sản phẩm cảm biến từ E2E NEXT series với khoảng cách phát hiện tăng gấp đôi, cho phép phát hiện đối tượng với độ tin cậy cao hơn, giảm nguy cơ va đập và hỏng hóc thiết bị. Hãy cùng Bảo An tìm hiểu về các ưu thế của dòng cảm biến từ OMRON E2E NEXT series trong bài viết dưới đây. 
Cảm biến từ OMRON E2E NEXT series
Hình 1: Cảm biến từ OMRON E2E NEXT series

1. Khoảng cách hoạt động ổn định, giảm nguy cơ va chạm

Với các sản phẩm cảm biến từ trước đây, để tránh sai sót khi phát hiện vật, bạn buộc phải áp dụng các thiết kế lắp đặt cảm biến từ có nguy cơ bị va chạm với các cơ cấu hoạt động. Với cảm biến từ OMRON E2E NEXT series có thể phát hiện chính xác từ khoảng cách xa hơn, do có bạn có thể thiết kế với không gian rộng hơn, giảm nguy cơ va chạm của cảm biến với các cơ cấu hoạt động. 

Khoảng cách phát hiện của cảm biến từ OMRON E2E NEXT series
Hình 2: Khoảng cách phát hiện của cảm biến từ OMRON E2E NEXT series

2. Khả năng hoạt động ổn định hơn

Cảm biến từ có khoảng cách phát hiện dài hơn sẽ đòi hỏi độ nhạy cao hơn. Tuy nhiên, với độ nhạy tăng lên, sự thay đổi về nhiệt độ có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến khoảng cách phát hiện vật và sự khác biệt giữa các cảm biến đơn lẻ sẽ lớn hơn. Với cảm biến tiệm cận OMRON E2E NEXT series sẽ giải quyết được các vấn đề này với công nghệ ''Thermal distance control'' có thể cho phép mở rộng phạm vi phát hiện của cảm biến từ. ới IC "PROX3", cảm biến xác định được giá trị hiệu chỉnh cần thiết để cảm biến có độ chính xác cao nhất.

Khả năng hoạt động ổn định của cảm biến OMRON E2E NEXT series
Hình 3: Khả năng hoạt động ổn định của cảm biến OMRON E2E NEXT series

3. Dễ dàng lắp đặt và thay thế

Cảm biến OMRON E2E NEXT series có đèn báo có tầm nhìn 360 độ do đó chúng không cần quan tâm đến hướng lắp đặt
Với gá e-jig, chỉ cần chưa tới 10 giây, bạn có thể thay thế được một cảm biến từ, rất thuận tiện và dễ dàng để nâng cấp hệ thống từ các cảm biến thông thường 
Cảm biến từ OMRON E2E NEXT series dễ dàng lắp đặt và thay thế
Hình 4: Cảm biến từ OMRON E2E NEXT series dễ dàng lắp đặt và thay thế

4. Ít xảy ra lỗi, khả năng chống chịu tốt

Ngoài lợi thế về khoảng cách phát hiện tăng gấp đôi, cảm biến từ OMRON E2E NEXT series có khả năng kháng dầu rất tốt. Với khả năng kháng dầu, cảm biến từ E2E NEXT series của OMRON đã cải thiện được đáng kể về tỷ lệ bị lỗi và hỏng. Với chất liệu cáp làm bằng PVC cho khả năng kháng dầu ổn định theo tiêu chuẩn IP67G của JIS C 0920.

Khả năng chống chịu của cảm biến từ OMRON E2E NEXT series
Hình 5: Khả năng chống chịu của cảm biến từ OMRON E2E NEXT series

5. Hoạt động linh hoạt

Với kích cỡ nhỏhơn so với các cảm biến có khoảng cách hoạt động, cảm biến từ OMRON E2E NEXT giúp cải thiện hơn tính linh hoạt, giảm thiểu không gian lắp đặt. Trong cùng một  khoảng không gian cần phát hiện, lượng cảm biến cần sử dụng sẽ ít hơn, giảm đi khá nhiều công lắp đặt và độ phức tạp của mạch điều khiển.

Khả năng hoạt động linh hoạt của cảm biến từ OMRON E2E NEXT series
Hình 6: Khả năng hoạt động linh hoạt của cảm biến từ OMRON E2E NEXT series.
 
Bảo An hiện đang phân phối chính hãng các sản phẩm cảm biến từ OMRON E2E NEXT series, hãy tham khảo thông số kỹ thuật của sản phẩm Cảm biến từ OMRON E2E-X2C112 2M OMS 12-24VDC, NPN-NO, 2mm tại đây
Qua bài viết trên, Bảo An đã cung cấp cho bạn về một số ưu điểm của dòng cảm biến từ OMRON E2E NEXT, hy vọng sẽ giúp ích cho công việc của bạn.
 
Bảo An - Tự hào là đối tác chiến lược Bạch Kim của Omron. Chúng tôi luôn nỗ lực từng ngày để mang lại đa dạng các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật tin cậy tới Quý Khách hàng, giúp giảm thiểu được chi phí, tăng năng suất lao động, đồng hành cùng Omron hướng tới một tương lai tươi sáng.
      Bảo An Automation: Nơi niềm tin trao gửi - Nơi công nghệ hội tụ..
 86      23/12/2023

  Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 9 -  Đã truy cập: 96.807.125
share