Kính bảo hộ lao động là gì? Tác dụng của kính bảo hộ

Kính bảo hộ lao động là một vật dụng rất cần thiết đối với người lao động khi làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến cơ khí chế tạo, hóa chất, hàn cắt kim loại,.... Đây là những ngành nghề có tiềm ẩn các nguy cơ ảnh hưởng đến đôi mắt của người lao động như: bụi, khói, tia UV, các hóa chất độc hại hay ánh sáng có cường độ cao. Do đó việc trang bị kính bảo hộ là việc rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho đôi mắt của người lao động. Vậy kính bảo hộ lao động là gì? Kính bảo hộ có đặc điểm như thế nào và tác dụng của kính bảo hộ là gì? Hãy cùng Bảo An tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Kính bảo hộ lao động là gì?

Kính bảo hộ lao động hay còn được gọi là kính bảo hộ là trang thiết bị bảo vệ mắt được sử dụng để đảm bảo an toàn và giảm thiểu tối đa các tổn thương cho đôi mắt của người lao động khi làm việc trong những môi trường nguy cơ ảnh hưởng xấu đến mắt như: môi trường khói, bụi; môi trường hóa chất; tia UV; môi trường nhiệt độ cao, tia lửa;...
Kính bảo hộ lao động là gì?
Hình 1: Kính bảo hộ lao động là gì?
Để hiểu thêm về kính bảo hộ lao động, hãy cùng tham khảo ngay hình ảnh và thông số kỹ thuật của sản phẩm Kính bảo hộ lao động 3M SF301AF tại đây

2. Đặc điểm của kính bảo hộ lao động

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các loại kính bảo hộ khác nhau. Mỗi loại kính bảo hộ lao động có những ưu nhược điểm và cấu tạo riêng biệt tùy thuộc vào từng ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, các loại kính bảo hộ đều có chung các đặc điểm và cấu tạo như sau:
- Các sản phẩm kính bảo hộ có phần mắt kính thường được chế tạo từ các vật liệu như: polycarbonate, nhựa ABS, cao su tự nhiên,... nhằm giúp tăng độ bền của kính lên tối đa và giúp ngăn chặn các vật thể bên ngoài môi trường tác động đến mắt hay giúp chống tình trạng chói lóa mắt khi nhìn vào ánh sáng có cường độ cao
- Kính được thiết kế rất vừa vặn với khuôn mặt của người sử dụng, tạo cảm giác thoải mái tối đa khi đeo kính
- Phần gọng kính được chế tạo từ nhựa kính giúp tăng độ bền và độ dẻo của kính
- Mắt kính có một lớp phủ bên ngoài có tác dụng chống xước, chống lóa hay chống đọng sương cho người sử dụng kính. Ngoài ra, lớp phủ trên mắt kính này còn có tác dụng tăng tính thẩm mĩ cho kính bảo hộ. Các lớp phủ trên bề mặt mắt kính giúp tăng độ bền và tuổi thọ của sản phẩm, giúp người lao động có thể sử dụng kính mắt lâu dài. 
Đặc điểm của kính bảo hộ
Hình 2: Đặc điểm của kính bảo hộ

3. Tác dụng của kính bảo hộ lao động

Kính bảo hộ lao động là thiết bị bảo hộ rất cần thiết với người lao động khi làm việc trong các môi trường có nguy cơ ảnh hưởng đến mắt. Một số tác dụng của kính bảo hộ lao động có thể kể đến như:
- Kính bảo hộ có tác dụng làm giảm thiểu tối đa các nguy cơ gây tổn thương cho mắt khi làm việc trong các môi trường có sử dụng máy hàn, máy khoan hay các môi trường có nhiều bụi hoặc môi trường hóa chất
- Kính bảo hộ giúp giảm nguy cơ các bệnh về mắt. Khi làm việc trong các môi trường có nhiều bức xạ như hàn điện, sử dụng tia laser, tia hồng ngoại, tia tử ngoại trong công nghiệp và phòng thí nghiệm sẽ làm giảm các bệnh về mắt như viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, bỏng võng mạc do các bức xạ trong quá trình làm việc.
- Tác dụng của kính bảo hộ giúp bảo vệ an toàn tối đa cho đôi mắt của người lao động, các sản phẩm kính bảo hộ lao động sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của người lao động một cách tốt nhất.

4. Phân loại kính bảo hộ lao động

Qua các phần trên, Bảo An đã giúp bạn hiểu được về kính bảo hộ lao động là gì? Các đặc điểm của kính bảo hộ lao động cũng như tác dụng của kính bảo hộ lao động. Vậy kính bảo hộ lao động có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu trong phần dưới đây. 
Kính bảo hộ lao động có rất nhiều loại khác nhau. Dưới đây là một số loại kính bảo hộ lao động phổ biến:
- Kính bảo hộ mắt: Loại kính này có chức năng chống bụi bẩn, chống tia UV, chống đọng hơi sương.
- Kính chống hóa chất: Loại kính này có tác dụng giúp bảo vệ mắt của người lao động khỏi các hóa chất độc hại hoặc các yếu tố gây tổn thương đến đôi mắt như bụi, tia UV,...
- Kính bảo hộ cho thợ hàn: Loại kính này giúp bảo vệ đôi mắt khỏi ánh sáng cường độ cao khi hàn
- Kính chống tia laser: Loại kính bảo hộ này giúp bảo vệ đôi mắt của người lao động khỏi các nguy cơ gây tổn thương mắt gây ra bởi tia laser. 
==> Tham khảo thêm bài viết: Tìm hiểu các loại kính bảo hộ lao động phổ biến hiện nay tại đây
Các loại kính bảo hộ lao động
Hình 3: Các loại kính bảo hộ lao động
Kết luận: Qua bài viết trên, Bảo An đã giúp bạn hiểu được về kính bảo hộ lao động là gì? Các đặc điểm của kính bảo hộ lao động và tác dụng của kính bảo hộ lao động cũng như giới thiệu một số sản phẩm kính bảo hộ lao động được sử dụng phổ biến hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho công việc của bạn. 
 9      24/05/2024

  Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 3 -  Đã truy cập: 96.938.663
share