Tìm hiểu một số mẫu giày bảo hộ cách điện tốt nhất hiện nay

Ngày nay, tai nạn do điện giật ngày càng diễn ra phổ biến và là một trong những nguyên nhân gây nên các vụ chết người. Nguyên nhân chính gây tai nạn điện là do sự cố đường dây, phóng điện, rò rỉ điện qua bề mặt ẩm ướt. Do đó, khi làm việc tại các công trình xây dựng, người thợ cần phải cho mình một đôi giày bảo hộ cách điện tại công trường. Vậy giày bảo hộ cách điện là gì? Tại sao cần phải sử dụng giày bảo hộ cách điện? Và có những loại giày bảo hộ cho thợ điện nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Bảo An tìm hiểu trong bài viết sau đây.  

1. Giày bảo hộ cách điện là gì?

- Giày bảo hộ cách điện là loại giày bảo hộ lao động mà khi ta mang giày và tiếp xúc với các thiết bị mang điện nhưng vẫn đảm bảo an toàn, ngăn dòng điện đi qua cơ thể người khi tiếp xúc với nguồn điện.
- Giày bảo hộ cách điện giúp cho người thợ điện được đảm bảo an toàn tuyệt đối khi trực tiếp làm trong môi trường điện. Giảm thiểu tối đa những tai nạn thương tâm xảy ra liên quan đến điện do sơ suất của người dùng và cả người thợ điện khi đang làm việc. Do vậy, giày cách điện là vật dụng không thể thiếu khi làm việc trực tiếp với điện. 
- Giày bảo hộ cách điện được sử dụng cho các thợ điện làm việc trên các cột điện, nhà máy điện. Ngoài ra, giày còn có thể sử dụng cho kỹ sư, công nhân làm việc tại các công trình, công xưởng, hầm mỏ, nhà máy, khu chế xuất.
Giày bảo hộ cách điện là gì?
Hình 1: Giày bảo hộ cách điện là gì?

2. Những ưu điểm của giày bảo hộ cách điện

Giày bảo hộ cách điện có một số ưu điểm như sau:
- Phần thân giày được làm từ chất liệu cao cấp với khả năng chống thấm nước, cách điện tốt.
- Phần đế giày chủ yếu được làm từ 2 lớp PU/PU hoặc cao su do các vật liệu có tính năng cách điện cực kỳ tốt.
- Ngoài ra, đế của loại giày cách điện còn có khả năng chống mài mòn cao cũng như được thiết kế với các rãnh có độ ma sát cao để tránh hiện tượng té ngã khi sử dụng trong môi trường nhiều dầu mỡ và trơn trượt;
- Giày cách điện không chỉ có tính năng cách điện mà nó còn có được trang bị thêm phần mũi giày được làm chủ yếu bằng vật liệu thép giúp chống được những va đập mạnh làm ảnh hưởng đến ngón chân trong quá trình làm việc.
- Lót trong của già  sử dụng vật liệu có trọng lượng nhẹ cùng độ thấm hút mồ hôi cao giúp cho giày luôn khô thoáng và giúp cho người công nhân hoặc kỹ sư không bị đau chân khi làm việc trong thời gian dài 

3. Tại sao cần phải sử dụng giày bảo hộ cách điện?

Qua hai phần trên, Bảo An đã giúp bạn hiểu được về giày bảo hộ cách điện là gì? Những ưu điểm của giày bảo hộ cách điện. Vậy tại sao cần phải sử dụng giày bảo hộ cách điện khi làm việc trong môi trường tiếp xúc trực tiếp với điện? Hãy cùng tìm hiểu trong phần dưới đây.
- Những tai nạn do điện gây ra sẽ gây thiệt hại về người và tài sản, chẳng hạn như: bỏng điện nặng, giật điện, nặng nhất là có thể tử vong. Vì vậy hãy sử dụng giày bảo hộ cách điện khi làm việc ở môi trường có điện áp cao để bảo vệ chính bản thân mình tránh những tai nạn không mong muốn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
- Ngoài ra, với thiết kế  đặc thù cho giày này, ngoài tính năng cách điện, giày cách điện còn có tính năng chống trơn trượt, chống vật sắc nhọn, chống va đập, giúp bảo vệ ngón chân và tránh té ngã cho người lao động khi làm việc trong môi trường trơn trượt và có nhiều vật sắc nhọn.

4. Một số mẫu giày bảo hộ cách điện tốt nhất hiện nay

a. Giày bảo hộ cách điện HANS HS-304NR

- Giày bảo hộ lao động cách điện HS-304NR là một trong những mẫu giày bảo hộ lao động của hãng HANS, có khả năng cách điện lên đến 14kV, giày có thiết kế vô cùng tinh tế kết hợp với những đặc tính vượt trội như cách điện, chống trơn trượt, chống thấm nước, chống đâm thủng và chống va đập nhằm mang lại độ an toàn tuyệt đối trong công việc cho người lao động.
- Thông số chính của sản phẩm giày cách điện HANS HS-304NR
+ Màu sắc: Xanh đen
+ Thân giày được làm từ da bò tự nhiên
+ Mũi thép, đế giày làm bằng PU có lớp lót đế bằng tấm kevlar
==> Xem chi tiết thông tin về sản phẩm giày bảo hộ HANS HS-304NR tại đây.
Giày bảo hộ cách điện HANS HS-304NR
Hình 2: Giày bảo hộ cách điện HANS HS-304NR

b. Giày bảo hộ cách điện kiểu dáng thể thao HANS HS-78 DAVINCI 6

- Giày bảo hộ cách điện Hans HS-78 Davinch 6 có khả năng cách điện lên đến 14kV được thiết kế tỉ mỉ, có kết hợp thêm nút vặn ở phần dây giày giúp người sử dụng cảm thấy cực kỳ thoải mái khi mang giày. Ngoài ra sản phẩm này còn sở hữu cho mình những đặc điểm nổi bật như tính năng cách điện nên được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng trong các công việc thường xuyên tiếp xúc với nguồn điện.
- Thông số chính của sản phẩm giày cách điện HANS HS-78 DAVINCI 6
+ Màu sắc: Nâu xám và vàng
+ Thân giày được làm từ da tổng hợp và lưới
+ Đế giày được là từ vật liệu PU có độ đàn hồi cao kết hợp với cao su với lớp lót đế được làm bằng thép. Bên trong giày có tấm lót chân bằng EVA
==> Tìm hiểu chi tiết về sản phẩm giày bảo hộ HANS HS-78 DAVINCI 6 tại đây.
Giày bảo hộ cách điện kiểu dáng thể thao HANS HS-78 DAVINCI 6
Hình 3: Giày bảo hộ cách điện kiểu dáng thể thao HANS HS-78 DAVINCI 6

c. Giày bảo hộ cách điện Safety Jogger PLUTO-EH SB

Giày bảo hộ Safety Jogger Pluto EH SB là một trong những giày bảo hộ cho thợ điện với tính năng nổi bật là khả năng cách điện rất tốt cùng với nhiều tính năng bảo vệ khác.
Thông số chính của giày bảo hộ Safety Jogger PLUTO-EH SB
+ Thân giày được chế tạo từ vật liệu da mềm, có độ dẻo cao. Vật liệu chế tạo nên giày hoàn toàn không có chứa kim loại.
+ Đế giày được chế tạo từ vật liệu PU kết hợp với TPU. Bên trong giày có lớp lót SJ Foam giúp tăng độ linh hoạt cho giày.
==> Tìm hiểu chi tiết về giày bảo hộ Safety Jogger PLUTO-EH SB tại đây.
Giày bảo hộ cách điện Safety Jogger PLUTO-EH SB
Hình 4: Giày bảo hộ cách điện Safety Jogger PLUTO-EH SB
Kết luận: Qua bài viết trên, Bảo An đã giúp các bạn hiểu được về giày bảo hộ cách điện là gì? Những ưu điểm của giày bảo hộ cách điện cũng như công dụng của chúng và giới thiệu đến cho các bạn một số mẫu giày bảo hộ cho thợ điện tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho công việc của bạn. 
 25      24/04/2024

  Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 12 -  Đã truy cập: 90.405.545
share