Tìm hiểu những mẫu giày bảo hộ cho kỹ sư tốt nhất hiện nay

Giày bảo hộ lao động là một trang thiết bị bảo hộ rất quan trọng dùng để bảo vệ đôi chân khi làm việc trong những môi trường nguy hiểm. Vậy giày bảo hộ lao động là gì? Chúng có cấu tạo và đặc điểm như thế nào? Và những mẫu giày bảo hộ cho kỹ sư nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Bảo An tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Giày bảo hộ lao động là gì?

Giày bảo hộ lao động (safety shoes) là một loại giày được thiết kế đặc biệt để bảo vệ chân và bảo vệ người mang giày khỏi các nguy hiểm trong môi trường làm việc. Chúng được sử dụng trong các ngành công nghiệp, xây dựng, công trường và các công việc đòi hỏi sự an toàn và bảo vệ đôi chân. 

Giày bảo hộ lao động là gì?
Hình 1: Giày bảo hộ lao động là gì?

2. Các đặc điểm của giày bảo hộ lao động

Giày bảo hộ lao động thường có những đặc điểm chính như sau:

- Đế chống trơn trượt: Giày bảo hộ thường có đế cao su hoặc đế bằng chất liệu chống trơn trượt để giảm nguy cơ té ngã trên các bề mặt trơn trượt.

- Chống va đập: Giày bảo hộ thường phần mũi giày chắc chắn để bảo vệ ngón chân khỏi va đập và va chạm từ các vật thể nặng.

- Chống xuyên thủng: Một số loại giày bảo hộ có lớp đế chắc chắn hoặc miếng chống xuyên thủng để ngăn chặn các vật nhọn xuyên qua đế giày và làm thương tổn chân.

- Chống tĩnh điện: Một số giày bảo hộ được làm từ vật liệu chống tĩnh điện nhằm giảm nguy cơ tạo ra tĩnh điện và giảm khả năng bị điện giật.

- Chống hóa chất: Trong một số môi trường làm việc đặc biệt như xử lý hóa chất, giày bảo hộ có thể được làm từ vật liệu chống hóa chất để ngăn chặn tác động hóa chất đến đôi chân. 

- Thoáng khí: Nhiều loại giày bảo hộ được thiết kế với các lỗ thông hơi hoặc vật liệu thoáng khí để cung cấp sự thoáng mát và thoải mái cho người mang.

Lựa chọn giày bảo hộ phù hợp là rất quan trọng để đảm bảo an toàn trong môi trường làm việc. Các tiêu chuẩn và quy định về giày bảo hộ có thể khác nhau tùy theo quốc gia và ngành nghề. Người sử dụng giày bảo hộ nên tuân thủ hướng dẫn và khuyến nghị của nhà sản xuất để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của giày.

3. Cấu tạo của giày bảo hộ

Cấu tạo của giày bảo hộ lao động nói chung bao gồm 5 bộ phận chính như hình vẽ. Cụ thể như sau:

Cấu tạo giày bảo hộ lao động
Hình 2: Cấu tạo giày bảo hộ lao động

- Phần phía trên của giày (Upper): Bộ phận này có tác dụng bao phủ và bảo vệ phía trên của bàn chân. Phần thân giày bao gồm cổ giày, lưỡi giày, lưng giày và lớp lót phía trước. Phần thân giày thường được làm bằng da, vải, các vật liệu tổng hợp, vật liệu chống nước hoặc chống hóa chất. 

- Phần mũi giày (Toe cap): Đây là bộ phận ở phía trước giày có tác dụng gia cố và bảo vệ ngón chân, tránh bị dập ngón chân khi người dùng đi lại hay chẳng may bị vấp, hoặc tránh rủi ro do các vật nặng rơi từ trên cao đè xuống chân. Phần mũi giày thường được làm bằng thép, hợp kim nhôm hoặc nhựa composite. 

- Tấm lót phía trong của giày (Footbed): Phần này được nằm ở phía bên trong của giày và ở dưới đáy bàn chân. Tấm lót giày thường được sản xuất từ vật liệu EVA hoặc vải lưới giúp cho người dùng không bị đau chân khi sử dụng trong thười gian dài. 

- Tấm lót chống xuyên thủng (Midsole): Tấm lót này thường được làm bằng thép, có chức năng chống đinh hoặc các vật sắc nhọn khi làm việc ở công trường. 

- Phần đế ngoài của giày (Outsole): Đây là phần dưới cùng của giày và được tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Bộ phận này có chức năng chống trơn trượt, chống dầu, chống nóng lạnh,... tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Đế ngoài của giày thường được xẻ các rãnh nhỏ để tạo ma sát khi làm việc trên bất kể bề mặt làm việc nào. Đế ngoài có thể được sản xuất từ nhiều loại vật liệu. Một số vật liệu được dùng để sản xuất đế ngoài như: polyurethane, cao su, TPU,...

Ngoài ra, giày bảo hộ còn có thể có các bộ phận khác như phần gân tăng cứng (shank), lớp lót (lining),... tùy thuộc vào yêu cầu an toàn cụ thể trong các ngành công nghiệp khác nhau. Việc lựa chọn giày bảo hộ phù hợp và tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn là rất quan trọng để đảm bảo bảo vệ chân và sự an toàn của người sử dụng.

4. Tại sao cần phải trang bị giày bảo hộ cho kỹ sư?

Ở ba phần trên, Bảo An đã giúp các bạn hiểu được về các đặc điểm và cấu tạo của giày bảo hộ. Vậy tại sao cần phải trang bị giày bảo hộ cho kỹ sư khi làm việc trong các môi trường làm việc nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu trong phần dưới đây. 

Giày bảo hộ lao động là một trong những trang thiết bị bảo hộ quan trọng dành cho các kỹ sư và công nhân trong môi trường làm việc nguy hiểm. Ngoài việc đảm bảo tính an toàn, giày bảo hộ lao động còn mang lại nhiều lợi ích khác cho người sử dụng. Dưới đây là những lý do cần trang bị giày bảo hộ cho kỹ sư:

- Bảo vệ đôi chân khỏi nguy cơ tai nạn: Khi làm việc trong môi trường xây dựng, cơ điện, công nghiệp hay các công trường xây dựng, nguy cơ bị chấn thương đối với đôi chân là rất cao. Việc sử dụng giày bảo hộ lao động với đế cứng, chống đinh, chống dập ngón chân và chống trơn trượt sẽ giúp bảo vệ đôi chân khỏi các tai nạn và chấn thương có thể xảy ra trong quá trình làm việc.

- Đảm bảo tính an toàn: Giày bảo hộ lao động được thiết kế đạt tiêu chuẩn an toàn, gồm cả mũi chống dập ngón, đế giày chống đinh, chống tĩnh điện, chống trượt, giúp người sử dụng đảm bảo tính an toàn trong quá trình làm việc. Điều này đặc biệt quan trọng đối với kỹ sư, người có thể phải làm việc trong các điều kiện nguy hiểm và cần có sự bảo vệ tốt nhất cho đôi chân.

- Tăng năng suất làm việc: Việc sử dụng giày bảo hộ lao động giúp người lao động cảm thấy thoải mái và an toàn trong quá trình làm việc, giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng về nguy cơ tai nạn. Điều này giúp tăng năng suất làm việc, tập trung và hiệu quả trong công việc của kỹ sư.

Trang bị giày bảo hộ cho kĩ sư
Hình 3: Trang bị giày bảo hộ cho kĩ sư

5. Một số mẫu giày bảo hộ cho kỹ sư tốt nhất hiện nay

a. Giày bảo hộ Safety Jogger

- Giày bảo hộ Safety Jogger là một loại giày bảo hộ lao động được thiết kế và sản xuất bởi thương hiệu Safety Jogger – một thương hiệu nổi tiếng đến từ Vương quốc Bỉ. Giày bảo hộ Safety Jogger được đánh giá cao về tính năng an toàn, chất lượng và thiết kế hiện đại, là loại giày bảo hộ cho kỹ sư và công nhân trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

- Giày bảo hộ Safety Jogger thường được thiết kế với đế chống trượt, chống đinh, chống tĩnh điện và khả năng chống xuyên thủng, giúp bảo vệ chân và ngón chân khỏi các nguy cơ tiềm ẩn trong môi trường làm việc nguy hiểm. Chất liệu chủ yếu của giày bao gồm da hoặc vải cao cấp, với độ bền cao và khả năng chống thấm nước, giúp giữ cho chân luôn khô ráo và thoải mái.

- Một số dòng sản phẩm giày bảo hộ lao động Safety Jogger có thể kể đến như:

+ Giày bảo hộ lao động thấp cổ Bestrun S3

+ Giày bảo hộ cao cổ Bestboy S3

+ Giày bảo hộ chống trơn trượt Dakar S3
Giày bảo hộ Safety Jogger
Hình 4: Giày bảo hộ Safety Jogger

b. Giày bảo hộ Ziben

- Giày bảo hộ Ziben là một loại giày bảo hộ được sản xuất bởi thương hiệu Ziben đến từ Hàn Quốc. Giày bảo hộ Ziben mang đậm tính thời trang nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về bảo hộ như: chống đinh, chống dập ngón, chống trơn trượt,... Đây cũng là một trong những mẫu giày bảo hộ cho kỹ sư làm trong môi trường công nghiệp

- Một số dòng sản phẩm giày bảo hộ Ziben có thể kể đến như:

+ Giày bảo hộ tinh tế nhẹ nhàng ZB-163 

+ Giày bảo hộ cho ngành xây dựng ZB-188

+ Giày bảo hộ chống thấm nước ZB-193B

Giày bảo hộ Ziben

Hình 5: Giày bảo hộ Ziben

Kết luận: Qua bài viết trên, Bảo An đã giúp bạn hiểu được về giảy bảo hộ lao động là gì? Đặc điểm cũng như cấu tạo của giày bảo hộ lao động và những mẫu giày bảo hộ cho kỹ sư tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho công việc của bạn. 

 57      10/04/2024

  Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 3 -  Đã truy cập: 89.451.457
share