Thuật toán điều khiển nhiệt trong ép dán đóng gói của OMRON

Ngày nay, với số lượng khách hàng ngày càng tăng thì mục tiêu tiên quyết là phải giảm chi phí và yêu cầu năng suất cao. Thách thức đặt ra lúc này là làm sao để cân bằng giữa chất lượng và năng suất, đồng thời chất lượng đóng gói phải tốt ngay từ những sản phẩm đầu tiên. Trước những thách thức này, OMRON đã đưa ra giải pháp  hy vọng có thể giải quyết phần nào thách thức này với thuật toán điều khiển nhiệt độ trong ép dán đóng gói. Hãy cùng Bảo An tìm hiểu về các thách thức trong ép dán đóng gói và các giải pháp của OMRON ứng dụng trong lĩnh vực này trong bài viết dưới đây. 

1. Giữ nhiệt độ ổn định để tăng năng suất

Ngày nay, việc điều khiển PID tiêu chuẩn có thể giúp thanh ép nhiệt đạt được nhiệt độ chính xác trước khi đóng gói, miễn sao máy đang hoạt động. Nhưng một câu hỏi được đặt ra là nếu quá trình sản xuất cần phải dừng lại khi có sản phẩm bị lỗi hoặc máy mới bắt đầu khởi động thì sao? Khi đó ta cần phải điều chỉnh giá trị nhiệt PID thủ công để giảm thiểu sự sai lệch của nhiệt độ và không phù hợp với các vật liệu nhạy cảm nhiệt. 

Giữ nhiệt độ ổn định để tăng năng suất

Hình 1: Giữ nhiệt độ ổn định để tăng năng suất

Trước thách thức cần giữ nhiệt độ ổn định để tăng năng suất, OMRON đã đưa ra giải pháp với hàm điều khiển nguồn trực tiếp (DPC) của dòng PLC NX sử dụng tín hiệu khởi động máy để "chuẩn bị" cho sự sụt giảm nhiệt độ thanh ép nhiệt ban đầu và tiến hành bù nhiệt trước và đồng bộ với chuyển động. Với giải pháp điều khiển nguồn trực tiếp sẽ giúp nâng cao năng suất máy và phù hợp với các vật liệu đóng gói công nghệ cao. 

Giải pháp điều khiển nguồn trực tiếp
Hình 2: Giải pháp điều khiển nguồn trực tiếp

2. Giảm phế liệu thông qua kiểm soát chính xác nhiệt độ thanh ép nhiệt

Một thách thức đang phải đối mặt trong lĩnh vực ép dán đóng gói đó là giảm phế liệu thông qua sự kiểm soát chính xác nhiệt độ thanh ép nhiệt. Cảm biến nhiệt độ thường được đặt xa bề mặt ép của thanh gia nhiệt. Điều này sẽ dẫn đến sự khác biệt giữa nhiệt độ của bề mặt thanh ép nhiệt và nhiệt độ thực sự được điều khiển. 

Giảm phế liệu thông qua kiểm soát chính xác nhiệt độ thanh ép nhiệt

Hình 3: Giảm phế liệu thông qua kiểm soát chính xác nhiệt độ thanh ép nhiệt

Trước thách thức này, OMRON đã đưa ra một giải pháp có thể đo đạc và điều chỉnh nhiệt độ bằng cách đặt cảm biến nhiệt độ ngay gần bề mặt của thanh ép nhiệt với cảm biến nhiệt độ chuyên dụng E52 của OMRON. Cảm biến nhiệt độ E52 của OMRON với chức năng bộ lọc tự động điều chỉnh nhiệt độ trên bề mặt thanh ép, mang lại hiệu quả cao trong điều chỉnh nhiệt độ. 

Giải pháp đo đạc và điều chỉnh nhiệt độ bằng cảm biến nhiệt độ E52 của OMRON
Hình 4: Giải pháp đo đạc và điều chỉnh nhiệt độ bằng cảm biến nhiệt độ E52 của OMRON
  • Bảo An hiện đang phân phối chính hãng các sản phẩm cảm biến nhiệt độ E52 của OMRON, tham khảo ngay hình ảnh và thông số kỹ thuật của sản phẩm Can nhiệt (kiểu cầu đấu tiếp xúc) OMRON E52-CA35C-N D=6.4 hiện đang phân phối ở Bảo An tại đây.
Qua bài viết trên, Bảo An đã giới thiệu cho các bạn giải pháp về thuật toán điều khiển nhiệt độ của OMRON giúp có thể giữ nhiệt độ ổn định, tăng năng suất và giúp giảm phế liệu thông qua kiểm soát chính xác nhiệt độ thanh ép nhiệt.
 12      05/04/2024

  Bảo An Automation

CÔNG TY CP DỊCH VỤ KỸ THUẬT BẢO AN
Địa chỉ: Số 3A Lý Tự Trọng, Minh Khai, Hồng Bàng, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 1: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Văn phòng 2: Số 3/38, Chu Huy Mân, Phúc Đồng, Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Nhà máy: Khu dự án Vân Tra B, An Đồng, An Dương, Hải Phòng, Việt Nam
Điện thoại: (+84) 2253 79 78 79, Hotline: (+84) 936 985 256
Giấy CNĐKDN: 0200682529 - Ngày cấp lần đầu: 31/07/2006 bởi Sở KH & ĐT TP HẢI PHÒNG
 Thiết kế bởi Công ty Cổ Phần Dịch Vụ Kỹ Thuật Bảo An
 Email: baoan@baoanjsc.com.vn -  Vừa truy cập: 9 -  Đã truy cập: 112.452.124
share